Điều trị mụn toàn diện từ trong ra ngoài

Phương pháp điều trị mụn do nội tiết tố cần có sự hỗ trợ toàn diện, từ việc cung cấp đúng và đủ dinh dưỡng cho cơ thể, đến những liệu pháp chăm sóc da bên ngoài. Chăm sóc và điều trị da mụn đúng cách sẽ góp phần giúp bạn mau chóng từ biệt mụn, lấy lại sự tự tin để toả sáng.

Nhập email để cập nhật thông tin mới nhất
“Zoom–in” chế độ ăn lý tưởng cho da mụn Ăn đúng

“Zoom–in” chế độ ăn lý tưởng cho da mụn

Thử lên kế hoạch một chế độ ăn với các thực phẩm thích hợp cho da bị mụn, bạn có thể sẽ thấy sự chuyển biến tích cực trong làn da của mình. Những ý tưởng về các bữa ăn chính chất lượng với các loại thực phẩm được kiểm nghiệm và khuyên dùng sẽ giúp bạn “thổi bay” mụn nhanh chóng. Tại sao những bữa ăn này lại hữu hiệu cho da mụn của bạn? Hãy đọc kỹ nhé bạn!

hinh nho 1
1.
Bữa ăn sáng

Một bữa ăn sáng giúp bạn đủ no, đủ dinh dưỡng cơ bản và hạn chế các tác nhân gây ra mụn là hoàn toàn có thể. Bạn hãy thử công thức cho bữa ăn sáng vô cùng dễ làm và không mất nhiều thời gian chuẩn bị.

  • Vài món ăn lý tưởng cho bữa sáng thích hợp người bị mụn bao gồm cháo, yến mạch, trứng, ngũ cốc với lượng đường thấp và sữa nguyên chất.
  • Thay đổi loại bánh mì sandwich thường ngày sang bánh mì chứa nhiều đậu và lúa mì sẽ cung cấp được nhiều chất xơ, khoáng chất và dinh dưỡng giá trị hơn. Ngoài ra, chỉ sổ đường huyết (GI) của bánh mì trắng (sandwich) rất cao sẽ dẫn đến gây mụn.
  • Nên bỏ qua ngũ cốc Muesli vì phấn lớn các các loại ngũ cốc đóng gói này chứa lượng đường cao.
  • Chỉ nên ăn bơ đậu phộng hữu cơ nguyên chất vì các loại đã qua chế biến rất có hại cho da.
  • Nói không với các loại mứt, trái cây ngâm đường đóng hộp. Những loại này chứa lượng đường cao và không tốt cho da của bạn.

 

 
An trua
2.
Bữa ăn trưa

  • Bữa ăn trưa nên được đầu tư với nhiều rau xanh và củ quả.
  • Thay loại bánh mì tròn (như bánh mì ngọt) cho bánh mì làm từ bột mì để giảm lượng đường tinh chế gây ra mụn. Nếu ăn bánh mì sandwich hay bánh mì kẹp nên dùng loại kẹp thịt xông khói/nướng, rau diếp và bơ; tôm, cá hồi, cá ngừ. Làn da đẹp của bạn sẽ....cảm ơn vì điều này!
  • Nếu bạn thích thức ăn nhanh (khoai tây chiên, harmbuger) thì hãy tránh khoai tây chiên hoàn toàn nhé. Chúng không có gì gây hại nhưng lượng tinh bột với dầu thực vật phủ ngoài chứa đường tinh chế rất cao.
  • Không uống soda hay các nước ngọt có ga trong bữa trưa của bạn. Thay vào đó, hãy dùng nước trắng tự nhiên hoặc trà xanh.

 
An toi
3.
Bữa ăn tối

  • Cố gắng ăn nhiều cá cho bữa tôi ít nhất 2-3 lần một tuần. Vì cá có nhiều dầu (cá hồi) chứa axit béo và các axit dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Hãy giảm thịt bò, thịt gà (đặc biệt là thịt bằm).
  • Hãy thay đổi gạo trắng cho gạo có màu nâu (ví dụ như gạo lức).
  • Đổi thói quen ăn khoai tây sang khoai lang thường xuyên hơn vì theo các nghiên cứu, lượng đường carbohydrates trong khoai lang thấp hơn.
  • Vẫn là ăn nhiều rau xanh. Bạn cần phải cung cấp đủ rau xanh mỗi ngày nếu muốn có chế độ ăn tốt cho da bị mụn. Bông cải, bắp cải, cải súp lơ là những thực phẩm tốt nên có trong bữa ăn này để giúp cho da bạn lành lặn, tươi sáng mau chóng.

 
Snack
4.
Các loại snack

Nếu bạn vẫn không kiêng cử được các loại bim bim dù biết nó có hại cho làn da thì hãy thử những loại snack thay thế.

  • Ăn một lượng quả óc chó mỗi ngày vì nó chứa rất nhiều Omega 3 tốt cho da mặt.
  • Đừng ăn các loại snack chế biến nhiều dầu, mỡ; hạn chế bánh quy, bánh ngọt.
  • Snack cà rốt có giá rẻ và rất dễ chế biến hằng ngày nhưng lại cực kỳ tốt cho da vì chứa hàm lượng nhiều Vitamin A và beta-carotene (có trong chất xơ, giúp loại bỏ chất thải).
  • Thay vì ăn nhiều kẹo, nên dùng trái cây khô. Hãy đầu tư cho một máy sấy trái cây khô ở nhà để có thể tự tạo ra các hương vị bạn thích mỗi ngày nhé.
  • Nếu bạn thích sô-cô-la, hãy ăn sô-cô-la có tỷ lệ phần trăm cacao cao. Đừng ăn loại sô-cô-la béo ngậy, nhiều sữa.

 

Xem thêm các cách tri mun, các loại thuoc tri mun và cách tri mun trung ca... từ thiên nhiên.

Có thể bạn quan tâm?
 

Hãy chia sẻ lo lắng về mụn
của bạn với chuyên gia

 
Xem ngay