Điều trị mụn toàn diện từ trong ra ngoài

Phương pháp điều trị mụn do nội tiết tố cần có sự hỗ trợ toàn diện, từ việc cung cấp đúng và đủ dinh dưỡng cho cơ thể, đến những liệu pháp chăm sóc da bên ngoài. Chăm sóc và điều trị da mụn đúng cách sẽ góp phần giúp bạn mau chóng từ biệt mụn, lấy lại sự tự tin để toả sáng.

Nhập email để cập nhật thông tin mới nhất
Cẩm nang thổi bay stress, ngăn ngừa mụn Tự tin sống

Cẩm nang thổi bay stress, ngăn ngừa mụn

Khi chịu áp lực căng thẳng, cơ thể bạn sẽ tiết ra lượng hormone cortisol cao hơn bình thường. Hormone cortisol được tạo ra bởi tuyến thượng thận, bơm vào máu và tim khi một người gặp áp lực. Đồng thời, các tuyến mồ hôi ở mặt sẽ tạo ra nhiều dầu hơn, gây tắc lỗ chân lông dẫn đến mụn. Vì vậy, quản lý stress hằng ngày sẽ giúp bạn cải thiện được làn da mụn và vẻ đẹp của mình.

Rua mat
1.
Rửa mặt đều đặn mỗi buổi sáng và tối (thời gian tốt nhất là trước khi bạn lên giường ngủ)

Rửa mặt đều đặn mỗi buổi sáng và tối (thời gian tốt nhất là trước khi bạn lên giường ngủ) với loại sữa rửa mặt kiềm dầu. Bởi vì da mặt của bạn sẽ tiết ra nhiều dầu hơn khi stress, nên rửa mặt sẽ giúp bạn rửa trôi đi lượng dầu thừa.

 
Ngu
2.
Đảm bảo ngủ đủ giấc vào ban đêm

Khi bạn bị căng thẳng, việc mất ngủ sẽ làm bạn thấy stress hơn. Giấc ngủ đủ còn giúp cơ thể tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp kháng vi khuẩn gây mụn tốt. Mỗi bạn gái sẽ có nhu cầu về giấc ngủ riêng, tuy nhiên một giấc ngủ đủ giúp bạn có đủ sức khỏe tốt nên từ 7-8 tiếng mỗi ngày.

 
Thu gian
3.
Dành ra ít nhât 15 phút mỗi ngày để làm những gì bạn thích và thư giãn

Đọc sách, dạo mát với cún yêu, thở sâu thư giãn, xem tivi để cách ly khỏi email, điện thoại và các tác nhân hay “cắt ngang” sự thư giãn hằng ngày của bạn. Những hoạt động này giúp giảm mức độ căng thẳng gây tác động xấu đến da.

 
An uong
4.
Thực hành chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng và có lợi cho làn da khỏe với nhiều rau củ quả tươi.

Thực hành chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng và có lợi cho làn da khỏe với nhiều rau củ quả tươi. Tránh các thức ăn và nước uống có chứa hàm lượng caffeine và đường cao bởi vì các chất này có giúp kích thích tạm thời mang lại cảm giác có nhiều năng lượng nhưng sẽ cơ thể bạn mệt nhừ sau đó.

 
Tap the duc
5.
Tập thể dục thường xuyên cũng là diệu pháp để giảm mức độ căng thẳng cho chị em phụ nữ.

Tập thể dục giúp bạn thoát ra khỏi sự thất vọng và buồn chán, cảm thấy tâm trạng tổng thể tốt hơn. Hãy chắc chắn rửa mặt sạch và tắm lại sau khi tập thể dục để ngăn chặn ách tắc lỗ chân lông do lượng mồ hôi và dầu nhờn tiết ra khi tập.

 

Xem thêm các cách tri mun, các loại thuoc tri mun và cách tri mun trung ca... từ thiên nhiên.

Có thể bạn quan tâm?
 

Hãy chia sẻ lo lắng về mụn
của bạn với chuyên gia

 
Xem ngay